วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

น้อย ง่าย และ เบา ...+*



บางครั้ง มีอะไรที่มากมายเกินไป
เรารู้สึก หนัก กับความมาก

บางวัน ที่เรารู้สึก
เราก็หยุด คิดชั่วครู่
แล้วสะสาง ให้มันมีน้อยลง



หลายอย่างที่มาก
เราก็ใช้มันไม่ทัน
เพราะเวลาของชีวิตมีเพียงจำกัด

วิธีที่ควรทำให้ได้คือ
ทำความมาก เหล่านั้น ให้ลดลง
เช่น สิ่งของ เสื้อผ้า ฯลฯ

ยกตัวอย่าง เสื้อผ้า
ทุกครั้งที่ ซักผ้า เพื่อตาก
.. ไม่แขวนเสื้อ ไม่พอใช้
นั่นคือ สัญญาณ บอกให้รู้ว่า
เราต้อง หยุด-เคลียร์มันออกให้น้อยลง

.. อย่าซื้อไม้แขวนเสื้อเพิ่ม
อย่าซื้อตู้ใส่เสื้อผ้าเพิ่ม

แต่จง หันไปเลือกหยิบ
เสื้อผ้าที่แขวนอยู่ด้านในสุด
หยิบมันออกมา
ตัวที่ไม่ค่อยได้ใส่
เอาออกจากไม้แขวน
พับใส่ถุงพลาสติกไว้
เพื่อรอจัดการ แปรรูป
หรือบริจาคให้คนขาดแคลน

วันในชีวิตของคนมีแค่เพียง 7 วัน
เสื้อผ้าเรามีกันคนละกี่ชุด

มีให้น้อยลง ภาระก็จะเบาลง
ข้าวของอย่างอื่นก็เช่นกัน.

* ชบาแดงสีเหลือง *
570729/1448 Th_Cr.

http://youtu.be/jzXt7YvK9Hw

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น