วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2556

.. เพลงชีวิต..ชบา..+*

(เข้าชม 625 ครั้ง)


 
ยามเมื่อฉันยังเป็นเด็กทารก

แม่ร้องเพลงกล่อมนอนทุกคืน



ฉันเหมือนกุหลาบขาวดอกตูมเล็ก ๆ

เสียงเพลงของแม่..

ประดุจสายฝนที่พร่างพรมลงมา

กุหลาบดอกน้อย ๆ ค่อยแอบบานแย้มกลีบเล็ก ๆ

นับคืน ..นับวัน ก็ยิ่งขยายกลีบเติบโต






เสียงเพลงของแม่

 ทำให้หัวใจฉันงดงาม ด้วยความรัก..

รักในทุกสิ่งที่สวยงาม ดีงาม ที่อยู่บนโลกนี้

รักแม้นแต่ความชั่วร้าย ที่มีอยู่ในโลกเช่นกัน

เห็นความงาม แม้นในความสุดอัปลักษณ์





เพราะในท่ามกลางความเลวทรามต่ำช้า

เสียงเพลงของแม่..

ก็สอนให้ฉันรู้ว่า ฉันจะเสาะหาความดีงาม

ได้เสมอ.. หากแม้นว่าใจฉันปรารถนา..




ขอให้เสียงเพลงของแม่.. จงบรรเลงต่อไป

จงบรรเลงตลอดไป.. ในใจของฉัน

และ ใจของ ทุก ๆ คน และในใจของทุกสรรพสิ่ง....





เสียงเพลง จักแปรทุกสิ่งให้สวยงาม

และดีงาม จงสันติตลอดนิรันดร์...


 ชบาแดงสีเหลือง./3-11-2550/21.20 น. 






เคยเผยแพร่ไว้ที่ :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น